Hệ thống chống ngập tầng hầm loại bỏ nỗi lo nước ngập mãi mãi

Posted by hệ thống chống ngập on 01:56 with No comments

Cách chống ngập nhanh chóng mà không cần tốn nhiều công sức


Mỗi khi đến mùa mưa là người dân ở Sài Gòn cũng như Hà nội điên đầu vì chuyện đường xá, nhà cửa luôn chìm trong các hố nước nước. Không những thế, ở các khu dân cư cũng hay diễn ra chuyện nhà bị nước tràn vào nhà sau các trận mưa lớn.

Khu phố nơi em đang ở cũng bị ngập trầm trọng. Và chúng em đã phải nghĩ ra nhiều Cách thức để chống ngập thay vì cứ đợi chờ. Hôm nay em muốn tâm sự cho các bạn những Cách thức mà nhà em và hàng xóm đã làm để nước không tràn vào nhà.

Dùng bao cát:

Bao cát là thứ chống ngập tốt lắm đấy. Em nhớ có 1 lần coi chương trình tivi thấy dùng bao cát để đắp đê tránh lũ nữa. Cát lúc bị ướt kết dính tốt lắm. cần phải sử dụng bao cát để ngăn nước ngập là hợp lí nhất.

Chúng ta có thể lấy bao gạo cũ của mẹ, tiếp theo lấy cát ở đâu cũng được miễn thế nào gần đầy bao là được. sau đó cột đầu lại, nhớ là buộc thật kỹ nha. Lúc mưa xuống chúng ta lấy bao cát chặn lại dòng chảy của nước, cũng có thể dùng để lấp 2 cái rãnh ở dưới cửa nhà mình lại. Vì nhà em ở hẻm cụt và ngã 3 do đó láng giềng xung quanh cũng cùng nhau làm bao cát rồi chặn lại ở 1 đoạn nước chảy, nước có chảy vô cũng không đáng kể.




Những khi trời không mưa và không bị ngập, mọi người mang bao cát để gọn ở vị trí nào đó là được. Như em thì em để ở bãi đất ở phía trước cửa nhà. Lúc cần là có thể sử dụng được ngay.


Nâng nền của nhà lên:

Có 1 cách thức nữa có thể giảm chống ngập nước là nâng nền của nhà mình đang ở lên. Cách thức này em nghĩ chỉ có áp dụng cho những ai ở các con hẻm bị ngập nặng nề, sử dụng bao cát vẫn bị ngập nước vào nhà. Vì dùng cách thức này bạn sẽ phải mua xi măng về đổ, đắp cho cái nền nó cao lên. Em nghĩ là nó sẽ rất tốn.





Đối với nhà ai mà có thợ xây đắp nền được thì không sao, như nhà em hồi đó phải kêu thợ làm dùm. Và thế là hao thêm 1 khoản để trả công, rồi chi phí nguyên vật liệuliệu nữa. Mà cái nền nhà em cũng có hàng xóm hùn hạp nữa, vì nhà em ở đầu ngọn sóng mà.

Em nghĩ là nhà ai mà ngập nghiêm trọng quá thì cũng chịu tốn kém 1 xíu để nâng cấp cái nền nhà mình lên. Chứ còn cứ để tới khi mưa nước tràn vào nhà ướt hết các giấy tờ này nọ thì phiền lắm. Chưa kể đến nước ngập vô bếp mà tủ lạnh vẫn cứ cắm điện nguyên xi nữa. Eo ôi không dám nghĩ tiếp luôn.


Láng giềng nhà em cũng đắp 1 đoạn đê nhỏ để chặn nước không tràn xuống. Nhờ làm thế mà mỗi lần mưa to không có nhà nào bị ngập hết.


Tận dụng một số vật khác kèm theo

Bên cạnh việc sử dụng bao cát và nâng nền thì mỗi lần mưa nhà em có sử dụng 1 tấm ván gỗ nữa. Cụ thể là em sẽ chất 2 chồng bao cát lên, ván gỗ nhét vào giữa. Em thấy cách thức này cũng tốt, ván gỗ cũng hạn chế được một phần nước chảy vào những khe hở khi mình chồng bao cát lên.

Nhưng nếu mưa to quá mà làm tất cả phương pháp mà nước vẫn chảy được vào nhà thì các bạn nên làm những việc sau :





- Trước hết là cất hết giày dép lên kệ hay lên chỗ nào mà nước không ngập tới. Nhiều khi mình bận rộn lùa nước ra thì giày dép lại trôi đi lúc nào không biết.

- Rút điện tủ lạnh hay những thiết bị điện nào gần sàn nhà. Nhà em có lần nước tràn vào gần tới tủ lạnh, mẹ sợ quá phải đi cúp cầu dao điện. Vì lúc đó tủ lạnh nhà em cũng cũ rồi, lỡ đâu nhiều khi nó bị rỏ rỉ điện mà với cái sàn nhà ngập nước như thế này thì...nguy hiểm tính mệnh lắm.

Đây là kiến thức cũng như những cách mà nhà em vẫn thường dùng để chống nước chàn vào nhà. Em nghĩ nó sẽ hữu ích cho mọi người. Nếu bạn có phương pháp chống ngập nào khác thì góp ý em với ạ. Chúc các bạn thành công !