Nước ngập vào nhà là nỗi lo mà nhiều người ở thành phố lo lắng

Posted by hệ thống chống ngập on 19:24 with No comments

Hệ thống chống ngập tầng hầm hoạt động hiệu quả như thế nào 


Chiều tối ngày 27/9, Một cơn mưa to trút xuống bất ngờ ngay tp.HCM làm gần 59 tuyến đường chìm trong biển nước, chiều sâu ngập từ 0,1 m đến 0,5 m, nơi ngập sâu nhất tới đến 1,5m. 



Ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, thời điểm mưa bắt đầu từ lúc 16h30' tới 17h50', lượng mưa đổ xuống đạt 175,4 mm, ở trạm đo Tân Sơn Hòa chiều sâu ngập đến 0,5m, thời gian nước rút tầm 1 giờ sau. Mưa ập xuống ngay giờ tan tầm gây rất khó khăn cho người tham gia giao thông, những phương tiện giao thông bị nước vào gây hư hỏng hàng loạt, Một số người bắt buộc đẩy bộ chen chúc nhau tạo ra ùn tắc giao thông nặng nề, các gia đình 2 bên đường bị nước ngập vào nhà lênh láng làm hư hỏng nhiều thiết bị, đồ dùng điện tử ở nhà, và việc kinh doanh buôn bán ở đây đều bị ngừng hàng giờ liền, tệ hơn với các gia đình có tầng hầm thì các đồ dùng và xe để bên dưới hầm đều bị nước nhấn chìm làm hỏng khá nhiều. Đối với những hộ đang có con nít ở nhà việc nước ngập như thế gây rất nhiều phiền toái cho các bậc phụ huynh khi phải giữ con trẻ khỏi các cơn ngập, anh Trân Văn Hòa(34 tuổi)  chia sẻ “ Mỗi khi mưa ngập như thế này tôi lo lắm, vì nước ngập này đâu phải sạch sẽ gì, toàn là nước cống chất thải, để trẻ con nghịch thì khá nguy hiểm”. Đúng như anh Hòa chia sẻ, các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong nước ngập ở đây hoàn toàn là nước bẩn bị ô nhiễm rất trầm trọng, chẳng những thế những trường hợp bị bệnh ngoài da do nước bẩn xảy ra rất thường xuyên nhất là với con trẻ, nước bẩn là một trong các nguyên nhân trực tiếp dẫn tới những bệnh ngoài da như : ghẻ lở, ngứa, viêm da... Việc các bậc cha mẹ giữ con em mình không tiếp xúc nước ngập là rất khó khăn .


Sau khi mưa dừng hẳn thì mất hơn khoảng 1 tiếng đồng hồ để nước rút, bây giờ người ta mới bắt đầu quét dọn và thay mới các tổn thất do cơn mưa sinh ra, ước lượng thiệt hại của người dân ở đây là tầm 1 trăm triệu chỉ do một cơn mưa gây ra.

Để giải quyết tình trạng nước ngập, các năm qua tp.HCM đã nỗ lực triển khai thực hiện những quy hoạch, từng bước khắc phục những khu vực ngập úng. Thành phố đã chi trả hàng chục nghìn tỷ đồng để nạo vét, cải tạo, nâng cấp gần 2.600 km hệ thống thoát nước, 60 km kênh rạch, củng cố đê ao, bờ ao, xây dựng cống kiểm soát nước thải. Tuy nhiên, do việc thực hành những quy hoạch chống ngập úng còn rất chậm chạm vì thiếu nguồn vốn đầu tư; khó khăn,  nên tình trạng ngập lụt do triều cường chưa được giải quyết truyệt để.


Theo các nhà nghiên cứu, trước vấn đề biến đổi khí hậu, mực nước biển dâng, thời kì gần đây  mưa lớn, triều cường cao diễn ra thường xuyên hơn, nguy cơ ngập úng tại Thành phố HCM sẽ ngày một tăng nếu không sớm triển khai các giải pháp chống ngập úng tốt nhất, kịp thời.


Với các sự cố, rắc rối và những tổn thất do mưa ngập gây ra là rất nặng nề, việc tìm một cách thức chống ngập hiệu quả và nhanh chóng là một điều rất quang trọng, chúng ta ở trong vùng bị đánh dấu là có nguy cơ ngập nặng đều đã và đang cố gắng tìm một giải pháp riêng cho mình để tránh những thiệt hại và rắc rối trên. Tuy vậy việc tìm ra một biện pháp chống ngập phải là rất khó, đây cũng được cho là một nan đề khiến nhiều người đau đầu kể cả với những nhà nghiên cứu.

Cách chống ngập nước cực đơn giản mà bạn không ngờ đến


Hotline: 0938 950 795

Website: cuachongngap.net

Gmail: cuachongngaphcm@gmail.com